Opera’n Mynd i Hollywood: 10 Golygfa Mewn Ffilmiau lle Opera Oedd y Prif Gymeriad
10 Golygfa Mewn Ffilmiau lle Opera Oedd y Prif Gymeriad
Efallai’ch bod chi’n ffan opera profiadol, neu’n hollol newydd i’r ffurf gelf hon, ond mae’n debyg eich bod chi wedi profi effaith opera mewn rhyw ffurf neu’i gilydd heb erioed gamu i mewn i dŷ opera – hyd yn oed drwy golygfa mewn ffilm. Felly, isod mae 10 o’n hoff olygfeydd o ffilmiau lle roedd opera yn brif gymeriad:
Mrs Doubtfire (1993) – Figaro’s Aria from The Barber of Seville, Gioachino Rossini
Mae perfformiad bythgofiadwy Robin Williams yn Mrs Doubtfire yn dechrau gyda chyffyrddiad o opera. Yn yr olygfa agoriadol, mae ei gymeriad, Daniel, yn dubio cartŵn gan ganu “Largo al factotum”, aria enwog Figaro o The Barber of Seville gan Rossini. Mae egni Williams a’i ddawn gomedi’n disgleirio wrth iddo adrodd y geiriau cyflym “Figaro, Figaro, Figaro!” Mae’r olygfa hon yn rhoi blas hwyliog o fawredd Rossini ac yn gosod y naws ar gyfer gweddill y ffilm.
Batman Begins (2005) – Mefistofele, Arrigo Boito
Yn Batman Begins gan Christopher Nolan, mae Bruce Wayne ifanc yn mynychu perfformiad opera o Mefistofele gan Boito gyda’i rieni. Mae’r olygfa yn cynnwys y darn “Folletto!…Folletto!”, sy’n darparu cefndir dwys ac arswydus. Yn ofni’r delweddau dramatig ar y llwyfan, mae Bruce yn gofyn i adael y theatr, gan arwain at yr olygfa drasig lle caiff ei rieni eu llofruddio. Mae’r gerddoriaeth operatig yn ychwanegu haen o arswyd a dwyster i’r foment dyngedfennol honno.
Pretty Woman (1990) – La traviata, Giuseppe Verdi
Un o’r eiliadau mwyaf rhamantus yn Pretty Woman yw pan mae Edward (Richard Gere) yn mynd â Vivian (Julia Roberts) i’w opera gyntaf. Maent yn gwylio La traviata gan Verdi, stori sy’n adlewyrchu stori Vivian ei hun. Mae’r aria “Amami Alfredo” yn codi dagrau, gan bwysleisio sut mae emosiwn opera yn gallu treiddio pob ffin.
Mr Bean’s Holiday (2007) – O mio babbino caro from Gianni Schicchi, Giacomo Puccini
Mae Rowan Atkinson yn defnyddio “O mio babbino caro” gan Puccini yn Mr Bean’s Holiday. Pan mae Mr Bean angen arian, mae Bean yn perfformio ar y stryd. Yn wreiddiol wedi’i chanu gan ferch sy’n pledio â’i thad, mae Bean yn trawsnewid hi yn sioe or-ddramatig, gan chwerthin am ben ystyr y geiriau’n llwyr.
Florence Foster Jenkins (2016) – “Der Hölle Rache” from The Magic Flute, Wolfgang Amadeus Mozart
Yn Florence Foster Jenkins gan Stephen Frears, mae Meryl Streep yn portreadu’r ddynes ecsentrig sy’n benderfynol o ddod yn gantores opera er gwaethaf diffyg talent. Mewn un olygfa chwedlonol, mae hi’n ceisio perfformio aria enwog Mozart “Queen of the Night” (Der Hölle Rache) o The Magic Flute. Mae ei chanu bron yn chwerthinllyd, ond mae’n dangos angerdd a hyder anorchfygol Florence.
The Talented Mr Ripley (1999) – Tu vuo’ fa l’americano by Renato Carosone & E lucevan le stelle from Tosca, Giacomo Puccini
Mae opera’n chwarae rôl ganolog yn The Talented Mr Ripley. Mae “Tu vuo’ fa l’americano” gan Renato Carosone yn gosod naws hwyliog ar gyfer digwyddiad llawn twyll, tra bod Puccini’s “E lucevan le stelle” yn adlewyrchu cythrwfl mewnol Ripley. Yn ystod golygfa yn yr opera, mae Ripley yn gweld perfformiad o Tosca, ac mae’r aria’n adlewyrchu ei gyflwr seicolegol – yn llawn euogrwydd a hunaniaeth gymysg. Mae cerddoriaeth Puccini yn pwysleisio themâu uchelgais, brad, a thrasiedi yn y ffilm.
Philadelphia (1993) – La mamma morta from Andrea Chénier, Umberto Giordano
Mae perfformiad Tom Hanks yn Philadelphia yn cynnwys golygfa emosiynol lle mae ei gymeriad, Andrew, yn chwarae “La mamma morta” i’w gyfreithiwr (Denzel Washington). Wrth i lais Maria Callas godi’n ysgytwol, mae Andrew’n esbonio’r aria, gan dynnu cyffelybiaethau rhwng y gerddoriaeth a’i frwydrau ei hun ag AIDS a rhagfarn. Mae harddwch dychrynllyd cerddoriaeth Giordano yn cyfleu cystudd ac ysbrydoliaeth, gan wneud hon yn un o olygfeydd mwyaf cofiadwy’r ffilm.
Mission Impossible: Rogue Nation (2015) – Nessun Dorma from Turandot, Giacomo Puccini
Yn Mission Impossible: Rogue Nation, mae Ethan Hunt (Tom Cruise) a’i dîm yn ceisio atal llofruddiaeth yn ystod perfformiad o Puccini’s Turandot yn Vienna State Opera. Mae’r olygfa’n gynhyrchiad sinematig llawn tensiwn, gyda’r aria enwog “Nessun Dorma” yn cynnig cefndir dramatig. Mae cerddoriaeth grymus Puccini yn ategu’r dwyster, gan gyfuno mawredd byd opera â chyffro byw’n ddi-stop.
The Shawshank Redemption (1994) – “Sull’aria” from Le nozze di Figaro, Wolfgang Amadeus Mozart
Yn The Shawshank Redemption, mae Andy Dufresne yn torri’r rheolau trwy chwarae “Sull’aria” gan Mozart dros y tannoy i’r carchar cyfan ei glywed. Mae’r ddeuawd o Le nozze di Figaro yn cynnig eiliad o brydferthwch prin i’r carcharorion, gan godi eu hysbryd y tu hwnt i’w realiti caled. Mae’r lleisiau ethereal yn adlewyrchu rhyddid ysbrydol, gan ddod â thema’r gobaith yn fyw yn ystod un o eiliadau mwyaf pwerus y ffilm.
Apocalypse Now (1979) – Ride of the Valkyries from Die Walküre, Richard Wagner
Yn ffilm rhyfel Fietnam eiconig Francis Ford Coppola, mae’r milwyr yn chwarae “Ride of the Valkyries” o’u hofrenyddion wrth baratoi i ymosod ar bentref. Daw’r gerddoriaeth ddramatig o opera epig Wagner, The Ring Cycle. Mae’r gwrthgyferbyniad rhwng mawredd y gerddoriaeth a’r erchyllterau rhyfel yn creu eiliad sinematig anhygoel ac anhygoel ei phŵer.